Blogger Template by Blogcrowds.

मधुबाला

मूळ हिंदी कवी : हरिवंश राय ’बच्चन’

भावानुवाद : मिलिंद


मधुबाला - १


मूळ हिंदी कविता

भावानुवाद

मधुवर्षिणि,
        मधु बरसाती चल,
             बरसाती चल,
             बरसाती चल ।
झंकृत हों मेरे कानों में,
चंचल, तेरे कर के कंकण,
कटि की किंकिणि,
पग के पायल--,
कंचन पायल,
’छन्‌-छन्‌’ पायल ।
मधुवर्षिणि,
मधु बरसाती चल,
             बरसाती चल,
             बरसाती चल ।

मधुवर्षिणि,
मधुची वृष्टी कर,
वृष्टी कर,
वृष्टी कर.
झंकारू दे कानी माझ्या
तुझ्या करांतिल चंचल कंकण,
कटिचि मेखला,
पदिचे नूपुर--,
सुवर्ण नूपुर,
’छन्‌-छन्‌’ नूपुर.
मधुवर्षिणि,
मधुची वृष्टी कर,
वृष्टी कर,
वृष्टी कर.



मधुबाला


मूळ हिंदी कविता

भावानुवाद

१.
मैं मधुबाला मधुशाला की,
मैं मधुशाला की मधुबाला !
मैं मधु-विक्रेता को प्यारी,
मधु के घट मुझ पर बलिहारी,
प्यालों की मैं सुषमा सारी,
मेरा रुख देखा करती है
मधु-प्यासे नयनों की माला ।
मैं मधुशाला की मधुबाला !
१.
मी मधुबाला मधुशालेची,
मी मधुशालेची मधुबाला !
प्रिय मधु-विक्रेत्याला आहे,
मधुघट माझ्या पायी वाहे,
प्याल्यांची मी सुषमा आहे,
रूप न्याहाळत असती माझे
मधु-तृषार्त नयनांची माला.
मी मधुशालेची मधुबाला !




२.
इस नीले अंचल की छाया
में जग-ज्वाला का झुलसाया
आकर शीतल करता काया,
मधु-मरहम का मैं लेपन कर
अच्छा करती उर का छाला ।
मैं मधुशाला की मधुबाला !
२.
जग-ज्वाळांना जो विसराया
मागे शीतल करण्या काया
ह्या निऽळ्या पदराची छाया,
मधु-मलमाचे लेपन करुनी
भरते त्याच्या उरिचा घाला.
मी मधुशालेची मधुबाला !




३.
मधुघट ले जब करती नर्तन,
मेरे नूपुर के छुम-छननन
में लय होता जग का क्रंदन,
झूमा करता मानव-जीवन
का क्षण-क्षण बनकर मतवाला ।
मैं मधुशाला की मधुबाला !
३.
मधुघट घेउन करता नर्तन,
मम नूपुर करता छुम-छननन
लय होते विश्वाचे क्रंदन,
झिंग येउनी मानव-जीवन
क्षण-क्षण लागे डोलायाला.
मी मधुशालेची मधुबाला !
४.
मैं इस आंगन की आकर्षण,
मधु से सिंचित मेरी चितवन,
मेरी वाणी में मधु के कण,
मदमत्त बनाया मैं करती,
यश लूटा करती मधुशाला ।
मैं मधुशाला की मधुबाला !
४.
मी ह्या अंगणिचे आकर्षण,
कटाक्षांवरी मधुचे सिंचन,
वाणीतुनी टपटपती मधुकण,
मदोन्मत्त मी करते आणिक
श्रेय तरी घेते मधुशाला.
मी मधुशालेची मधुबला !




५.
था एक समय, थी मधुशाला,
था मिट्टी का घट, था प्याला,
थी, किंतु, नहीं साकीबाला,
था बैठा ठाला विक्रेता
दे बंद कपाटों पर ताला |
मैं मधुशाला की मधुबाला !
५.
पूर्वीही होती मधुशाला,
मातीचा घट आणिक प्याला,
नव्हति परंतु साकीबाला,
निरुद्योग होता विक्रेता
कपाटात ठेवुन मद्याला.
मी मधुशालेची मधुबाला !




६.
तब इस घर में था तम छाया,
था भय छाया, था भ्रम छाया,
था मातम छाया, ग़म छाया,
ऊषा का दीप लिए सिर पर
मैं आई, करती उजियाला |
मैं मधुशाला की मधुबाला !
६.
येथे त्या काळी तम होता,
भय होते, आणिक भ्रम होता,
दु:खहि होते, शोकहि होता,
दीप उषेचा शिरी घेउनी
मी आले घर उजळायाला.
मी मधुशालेची मधुबाला !


७.
सोने की मधुशाला चमकी,
माणिक द्युति से मदिरा दमकी,
मधुगंध दिशाओं में गमकी,
चल पड़ा लिए कर में प्याला
प्रत्येक सुरा पीनेवाला |
मैं मधुशाला की मधुबाला !


७.
स्वर्णिम मधुशाला लखलखते,
मद्य माणिकासम चमचमते,
दशदिशात अन्‌ मधु घमघमते,
करी मद्यपी घेउन प्याला
सुरा प्राशण्याकरिता आला.
मी मधुशालेची मधुबाला !





८.
थे मदिरा के मृत-मूक घडे,
थे मूर्ति सदृश मधुपात्र खडे,
थे जडवत्‌ प्याले भूमि पडे,
जादू के हाथों से छूकर
मैंने इनमें जीवन डाला |
मैं मधुशाल की मधुबाला !
८.
मदिराघर मृत-मूकचि होते,
मूर्तिसम घट निश्चल होते,
जडवत्‌ पेले पडले होते,
स्पर्शुन मी जादुई करांनी
सचेत केले जडतत्त्वाला.
मी मधुशालेची मधुबाला !




९.
मुझको छूकर मधुघट छलके,
प्याले मधु पीने को ललके,
मालिक जागा मलकर पलकें,
अँगडाई लेकर उठ बैठी
चिर सुप्त-विमूर्च्छित मधुशाला |
मैं मधुशाला की मधुबाला !

९.
मज स्पर्शुन मधुघट आंदोले,
मधु पीण्या आतुरले प्याले,
डोळे चोळत मालक उठले,
देत पिळोखे उठुन बैसली
चिर सुप्त-विमूर्च्छित मधुशाला.
मी मधुशालेची मधुबाला !




१०.
प्यासे आए, मैंने आँका,
वातायन से मैंने झाँका,
पीनेवालों का दल बाँका,
उत्कंठित स्वर से बोल उठा,
'कर दे पागल, भर दे प्याला!'
मैं मधुशाला की मधुबाला !

१०.
तृषार्त आले, मी ओळखले,
झरोक्यातुनी हळुच पाहिले,
मधुपांचे ते दळ नटलेले
उत्कंठित होउन बोलले,
'वेड लाव गे, भर तू प्याला !'
मी मधुशालेची मधुबाला !




११.
खुल द्वार गए मदिरालय के,
नारे लगते मेरी जय के,
मिट चिह्न गए चिंता-भय के,
हर ओर मचा है शोर यही,
'ला-ला मदिरा, मदिरा ला-ला!'
मैं मधुशाला की मधुबाला !
११.
द्वार उघडले मद्यगृहाचे,
घोष जाहले मम विजयाचे,
चिंतेचे ना लेश भयाचे,
आवाज एकची चोहीकडे,
'मधुप्याला दे, दे मधुप्याला !'
मी मधुशालेची मधुबाला !




१२.
हर एक तृप्ति का दास यहाँ,
पर एक बात है खास यहाँ,
पीने से बढती प्यास यहाँ,
सौभाग्य मगर, मेरा देखो,
देने से बढती है हाला |
मैं मधुशाला की मधुबाला !
१२.
हर एक तृप्तिचा दास इथे,
पण एक चीज ही खास इथे,
वाढे पिउनी हव्यास इथे,
सौभाग्य मात्र इतके माझे
देण्याने वाढे ही हाला.
मी मधुशालेची मधुबाला !




१३.
चाहे जितनी मैं दूँ हाला,
चाहे जितना तू पी प्याला,
चाहे जितना बन मतवाला,
सुन, भेद बताती हूँ अंतिम,
यह शांत नहीं होगी ज्वाला |
मैं मधुशाला की मधुबाला !
१३.
मी दिली कितीही तुज हाला,
रिचविलास प्याल्यावर प्याला,
लागलास जरि डोलायाला,
तुज सत्य सांगते मी अंतिम,
शांतणार नाही ही ज्वाला.
मी मधुशालेची मधुबाला !




१४.
मधु कौन यहाँ पीने आता,
है किसका प्यालों से नाता,
जग देख मुझे है मदमाता,
जिसके चिर तंद्रिल नयनों पर
तनती मैं स्वप्नों का जाला |
मैं मधुशाला की मधुबाला !
१४.
इथे कोण मधु पीण्या येते?
कोणाचे प्याल्यांशी नाते?
मज पाहुनिया धुंदी चढते
ज्यांच्या तंद्रिल नयनि टाकते
मी सुखस्वप्नांच्या जालाला.
मी मधुशालेची मधुबाला !




१५.
यह स्वप्न-विनिर्मित मधुशाला,
यह स्वप्न-रचित मधु का प्याला,
स्वप्निल तृष्णा, स्वप्निल हाला,
स्वप्नों की दुनिया में भूला
फिरता मानव भोलाभाला |
मैं मधुशाला की मधुबाला !
१५.
ही स्वप्न-विनिर्मित मधुशाला,
हा स्वप्न-रचित मधुचा प्याला,
स्वप्निल तृष्णा, स्वप्निल हाला,
स्वप्नांच्या दुनियेत हरखुनी
फिरत राहतो मानव भोळा.
मी मधुशालेची मधुबाला !

0 Comments:

Post a Comment



Newer Post Older Post Home